วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ประเภทของวีซ่า

ขอขอบคุณภาพจาก webboard.yenta4.com

ประเภทของวีซ่า     

     ในการเดินทางไปต่างประเทศของประเทศไทยนั้น มีทั้งประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่าและประเทศที่ต้องขอวีซ่า โดยประเทศที่ไม่ต้องขอ วีซ่า มีทั้งหมด 27 ประเทศ โดยส่วนใหญ่ที่ชาวไทยมักนิยมไปเที่ยวคือ ญี่ปุ่น อยู่ได้ไม่เกิน 15 วัน  ฮ่องกง อยู่ได้ไม่เกิน 30 วัน และ เกาหลีใต้ อยู่ได้ไม่เกิน 90 วัน นี่คือสามประเทศที่คนไทยนิยมท่ี่จะไปท่องเที่ยวกันนะครับ ส่วนถ้าจะไปทางยุโรปมีความจำเป็นที่จะต้องขอ วีซ่า เพื่อเดินทางเข้าประเทศ โดยวีซ่าแบ่งเป็นหลายต่อหลายแบบ แต่ที่นิยมคือ


ขอขอบคุณภาพจาก board.postjung.com

  • วีซ่าท่องเที่ยว/เยี่ยมเยียน โดยวีซ่าท่องเที่ยวสามารถอยู่ได้ตามกำหนดเวลาท่องเที่ยวในแต่ละประเภทเช่น 1 เดือน 3 เดือน หรือ 6 เดือน (แล้วแต่จะอนุมัตินะครับ) โดยใช้ในการท่องเที่ยวหรือเยี่ยมเยียนในระยะเวลากำหนดเมื่อครบกำหนดก็ต้องกลับแล้วทำวีซ่าขึ้นไปใหม่นะครับ


ขอขอบคุณภาพจาก beyondstudycenter.com
  • วีซ่านักเรียน วีซ่านักเรียนใช้เพื่อเรียนต่อในต่างประเทศโดยวีซ่าประเภทนี้ต้องขอเอกสารการสมัครเรียนจากต่างประเทศก่อนยื่น และ วีซ่าประเภทนี้จะอนุมัติตามเวลาที่เราขอไปเรียน เช่น 3 เดือน 6 เดือน หรือมากกว่านั้น และวีซ่าประเภทนี้ขอขยายวีซ่าได้ถ้าเราต้องการเรียนเพิ่มเติมนะครับ
ขอขอบคุณภาพจากwedding.kapook.com

  • วีซ่าคู่หมั้น วีซ่าประเภทนี้ใช้เพื่อยื่นขอแต่งงานในต่างประเทศ โดยต้องทำการแต่งงานตามระยะเวลาที่กำหนดให้ในประเทศนั้นๆนะครับ ในการแต่งงานต้องเตรียมเอกสารและรับรองกงสุลเพื่อไปแต่งงานในต่างประเทศเมื่อจดทะเบียนจะสามารถทำการเปลี่ยนประเภทวีซ่าเพื่ออยู่ในต่างประเทศต่อไป

 
ขอขอบคุณภาพจาก www.dek-d.com

  • วีซ่าแต่งงาน ใช้เพื่อทำการย้ายถิ่นฐานไปอยู่ต่างประเทศโดยการติดตามสามีหรือภรรยา เข้าไปประเทศนั้นๆ และเมื่ออยู่ต่างประเทศแล้วต้องทำการสอบเพื่อเป็นพลเมืองเพื่อให้ได้รับสิทธิประโยชน์ของประเทศนั้นๆอีกด้วยนะครับ
หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังหาความรู้เรื่องวีซ่าไม่มากก็น้อยนะครับ 

419/6 ถ.กลางเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000
083-1448466, 083-1466158 , 043-042609
http://njvisakhonkaen.simdif.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น