วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ท่องเที่ยวพม่า

17/11/2015

     ช่วงนี้เข้าใกล้สิ้นปีเข้ามาทุกที หลายท่านคงกำลังคิดว่าฉันจะไปไหนกันดีนะ หรือจะไปต่างประเทศก็อยู่ในช่วงจะหยุดยาวราคาสูงแถมต้องเสียเงินค่าเครื่องบินจำนวนมาก เอาใกล้ๆดีกว่าราคาประหยัด ทาง เอ็นเจ วีซ่า ขอนแก่น ขอนำเสนอ ประเทศพม่าโดยพม่าเป็นประเทศที่มีความสวยงามและสภาพอากาศก็ไม่ได้ต่างจากไทยมากนักที่สำคัญคือ ราคาประหยัดอีกด้วย มีเวลาหยุด 2-3 วันติดกัน ได้ไปถือว่าคุ้มค่าแน่นอนครับ โดยประเทศพม่ามีแหล่งท่องเที่ยวดังนี้

พระธาตุอินแขวน

พระธาตุอินแขวนอันศักดิสิทธินี้ ตามประวัติเชื่อว่าเป็นการร่วมมือกันสร้างระหว่างท่านพระอินทร์ และท่านฤาษีติสสะสืบเนืองมาจากท่านฤาษีติสสะต้องการ จะนำมวยผมแห่งพระพุทธเจ้าซึ่งท่านฤาษีได้ ซ่อนไว้ในมวยผมของตนเองมาเป็นเวลานาน เมือท่านต้องละสังขารจากโลกนี้ก็ต้องหาที่ประดิษฐานมวยผมอันศักดิสิทธิ์แห่ง พระพุทธองค์ ร้อนถึงท่านองค์อินทร์ ก็ต้่องนำก้อนหินที่มีรูปร่างคล้ายศรีษะแห่งท่านฤาษี นำมาแขวนไว้บนหน้าผาอันสูงชัน โดยที่เห็นในภาพนะครับพระธาตุตั้งอยู่ตรงหน้าผามีทีท่าว่าจะตกแต่ก็ไม่ตกจึงเป็นสิ่งที่ชาวพม่า สักการะบูชามาเป็นเวลาช้านาน


พระมหามัยมุนี” พระพุทธรูปมีชีวิต 

พระมหามัยมุนีได้ชื่อว่าเป็น พระพุทธรูปมีชีวิต เพราะชาวพม่า เชื่อว่าพระพุทธเจ้าได้มาประทานลมหายใจอันศักดิ์สิทธิ์เข้าไปใน พระวรกายของพระพุทธรูปองค์นี้ พระมหามัยมุนีจึงเป็นดังตัวแทนของพระพุทธองค์ที่มีชีวิตจิตใจ ใครที่มากราบไหว้บูชาจะได้รับศรัทธาอันสูงล้ำ    พระเจ้าเนื้อนิ่ม มหาศรัทธาของชาวพุทธ  ด้วยความศักดิ์สิทธิ์อันเลื่องลือระบือไกล ทำให้แต่ละวันมีชาวพม่า ชาวพุทธชาติอื่นๆ และรวมถึงพุทธศาสนิกชนชาวไทย หลั่งไหลมาสักการบูชาท่านเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่เช้ายันเย็น มีเหล่าบุรุษมาเข้าคิวต่อแถวขึ้นไปปิดทององค์พระกันอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ชายสามารถขึ้นไปปิดทององค์พระแบบถึงตัวใกล้ชิดได้ แต่ห้ามปิดทองบริเวณพระพักตร์หรือหน้า ส่วนผู้หญิงนั้นห้าม ให้กราบไหว้บูชาที่ด้านล่าง โดยมีเขตห้ามผู้หญิงล้ำเข้าไป ส่วนใครอยากจะปิดทองก็ให้ฝากผู้ชายขึ้นไปปิดแทนนะครับ  ด้วยแรงศรัทธาจากมหาชนเดินทางมาปิดทองกันเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน มีการปิดทับซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทำให้ทองคำเปลวที่องค์พระพอกพูนมหาศาลจนพระวรกายอวบอ้วนมีตะปุ่มตะป่ำทั่วไป หมดทั้งด้านหน้าด้านหลัง จนใครหลายๆ คนเรียกขานท่านว่า “พระพุทธรูปทองคำเนื้อนิ่ม” หรือ “พระเจ้าเนื้อนิ่ม


     เห็นไหมครับว่าทางแถบเอเชียก็มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่แพ้ทางยุโรปเช่นเดียวกัน และหนึ่งในนั้นคือประเทศพม่า เราจะได้ไปเจอวัฒนะธรรมใหม่ๆได้ทำบุญท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ก็ถือเป็นมงคลกับชีวิตไปอีกแบบ นะครับ


วิธีทำ วีซ่าท่องเที่ยว พม่า

       สิ่งที่ต้องเตรียมเพื่อ ทำวีซ่าพม่า นะครับ
  1. พาสปอร์ตปัจจุบันที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 6 เดือน
  2. สำเนาพาสปอร์ตจำนวน 1 ฉบับ
  3. รูปถ่ายสีขนาดเดียวกันและแบบเดียวกันจำนวน 2 รูป
  4. ใบคำร้องขอวีซ่า
สถานทูตพม่า
132, ถนนสาทรเหนือ, แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร, 10500 
02 333 7250

หรือติดต่อสอบถาม
419/6 ถ.กลางเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000
083-1448466 , 083-1466158 , 043-042609
http://njvisakhonkaen.simdif.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น